Image default
Health Lifestyle

டிரெட்மில் பயிற்சியின் நன்மைகள் மற்றும் தீமைகள்

வீட்டு உடற்பயிற்சி உபகரணங்களில் மிகவும் பிரபலமான வகைகளில் ஒன்று டிரெட்மில் ஆகும். இது நேரடியான மிக எளிமையான வொர்க் அவுட்டை நமக்கு அளிக்கிறது.

புதிதாக உடற்பயிற்சியைத் தொடங்கும் பலருக்கும் டிரெட்மில்ஸ் ஒரு நல்ல தேர்வாகும், ஏனென்றால் மற்ற உடற்பயிற்சிகள் போலல்லாது நடைபயிற்சி பெரும்பாலான நபர்களின் உடலால் எளிதில் ஏற்றுக்கொள்ளப்படுகிறது.

வலிமையும் மூச்சுக் கட்டுப்பட்டும் அதிகரிப்பதால் ஜாகிங் மற்றும் கொஞ்சம் நடை பின் இடைவெளி விட்டு ஜாகிங் பயிற்சிக்கு டிரெட்மில் பயன்படுத்தப்படலாம்.

நன்மைகள்

முதலில் டிரெட்மில் என்பது பயன்படுத்த எளிதான உடற்பயிற்சி உபகரணமாகும். டிரெட்மில்லில் கணிக்கக்கூடிய மேற்பரப்பு உள்ளது, இது நடைபாதைகள், தடைகள் ஒப்பிடும் போது மிகவும் எளிதானது மற்றும் தடுமாறி விழும் ஆபத்தும் குறைகிறது.

treadmill-tamil

வொர்க்அவுட்டின் அனைத்து அம்சங்களையும் நாம் இதில் கட்டுப்படுத்தலாம்: எவ்வளவு வேகம், எத்தனை சாய்வு, வெயில் காலம், குளிர் காலம் மற்றும் ஆற்றல் பயன்படுத்தப்பட்டது என சகலமும் ஆராயலாம்.

பொதுவாக, பயனர்கள் அவர்கள் உடற்பயிற்சி செய்ய வேண்டிய நேரத்திற்கு ஏற்றவாறு தனி புரோப்பைல் வடிவமைக்க முடியும். மற்றவர்கள் பயன்படுத்தினாலும் செட்டிங் மீண்டும் சரிசெய்யாமல் ஒரே கருவியைப் பயன்படுத்தலாம்.

சில டிரெட்மில்ஸில் ஸ்டெப் கவுண்டர்கள் மற்றும் இதய துடிப்பு மானிட்டர்கள் போன்ற சிறப்பு அம்சங்கள் உள்ளன, எனவே உடற்பயிற்சி முன்னேற்றத்தைக் கண்காணிக்க முடியும்.

டிரெட்மில்லில் இயங்குவது பொதுவாக சைக்கிளிங் போன்ற பிற வீட்டு உடற்பயிற்சிகளை விட வேகமாக கலோரிகளை எரிக்கிறது எனவும் மற்றும் முதுகுவலியைக் குறைப்பதாவும் உடற்பயிற்சியை ஒப்பிடும் சமீபத்திய ஆய்வில் தெரியவந்துள்ளது.

தீமைகள்

முதலில் அவை விலை உயர்ந்தவை, சாதாரண மாதிரிகளே 20000 க்கு மேல், அதிலும் கணக்கிடும் வசதிகள் நிறைய வேண்டுமென்றால் குறைந்தது 30000 ரூபாய் அளவிற்கு போய்விடும்.

டிரெட்மில்லின் மெத்தை போன்ற மேற்பரப்பில் ஓடுவதால் சில நேரம் முதுகில் ஒரு மோசமான தாக்கத்தை ஏற்படுத்தக்கூடும் அல்லது இடுப்பு, முழங்கால் மற்றும் கணுக்கால் மூட்டுகளுக்கு அழுத்தம் கொடுக்கலாம்.

treadmill-tamil 4

அவை நிறைய இடத்தை அடைத்துக் கொள்ளலாம். மிகவும் அதிநவீன டிரெட்மில்ஸ் ஓரளவு கம்மியான இடத்தை எடுத்துக்கொள்கிறது (36 அங்குல அகலம் முதல் 72 அங்குல நீளம் வரை) மற்றும் இவை பொதுவாக மடங்காது எனவே மடித்தெல்லாம் வைக்க முடியாது.

கணினிமயமாக்கப்பட்ட நிரல்கள் மற்றும் மோட்டார்கள் கொண்ட பிற உபகரணங்களைப் போலவே, டிரெட்மில்ஸின் பராமரிப்பிற்கும் பொதுவாக ஒரு தொழில்முறை தேவைப்படுகிறது. ஏதேனும் பிழை வந்தால் அதனை சரிசெய்ய ஆள் வேண்டும்.

சில டிரெட்மில்ஸில் உரத்த மோட்டார்கள் உள்ளன, அவை சில சமயங்களில் தொந்தரவு அளிப்பதாகவே தெரிகிறது. டிரெட்மில்ஸ் ஒரு குறிப்பிட்ட வகையான உடற்பயிற்சியை மட்டுமே வழங்குகிறது – ஓடுதல்/நடைபயிற்சி

எனவே சிலருக்கு சிறிது நேரம் கழித்து டிரெட்மில் சலிப்பை ஏற்படுத்தி விடுகிறது.

எண்ணம்

மருத்துவர்களின் ஆலோசனை படி ஒரு நாளைக்கு குறைந்த பட்சம் 20 நிமிடங்கள் உடற்பயிற்சி செய்வது நல்லது. அதிலும் ஜாகிங்/நடைப்பயிற்சி எல்லோராலும் செய்யக்கூடிய அதே நேரத்தில் மிகவும் சக்தி தரக்கூடிய பயிற்சி.

Trademill tamil 2

சிலர் வெளியே ஓடுவது மட்டுமே நல்லது என என்கிறார்கள். ஆனால் ஆராய்ச்சிப்படி இரண்டுக்கும் பெரிய வித்தியாசம் இல்லை என்பதே உண்மை. அதிலும் வெளியே ஓடும் போதே ஏற்படும் ஆபத்துகள் இதில் குறைவே.

காலையில் எழுந்து இயற்கை சூழலில் ஓடுவது தான் நம் உடல் நலத்திற்கு ஆரோக்கியம். ஆனால் இதனை சாத்தியப்படுத்துவதில் பல சிரமங்கள் உள்ளன. எல்லோரும் ஓடுவதற்கோ நடப்பதற்கோ ஏற்ற சுற்றுசூழல் அமைந்திருக்காது. அது போன்ற காரணங்களில் ட்ரெட்மில் சிறந்த பயனை தருகிறது.

Related posts

சிறுநீரக கல் அறிகுறிகள் மற்றும் சுலபமாக கரைய மருத்துவம்

Seyon

வெட்டி வேரின் மருத்துவ பயன்கள்

Seyon

மாப்பிள்ளை சம்பா நெல்லின் மருத்துவ குணங்கள்

Paradox

Leave a Comment